A classic French cake

Far Breton au chocolat  
ファーブルトン オ ショコラ

(ฟา เบรตง โอ ช็อกโกล่า) ขนมเค้กดั้งเดิมจากแคว้น Brittany (บริตตานี) หรือ Bretagne (เบรอตาญ) ดินแดนแห่งประวัติศาสตร์ฝั่งตะวันตกของประเทศฝรั่งเศส 

จากขนมสูตรดั้งเดิมสู่เมนูยอดฮิตทั่วประเทศ "Far Breton" เริ่มมีเป็นที่รู้จักแพร่หลายในช่วงกลางคริสต์สตวรรษที่ 19 ด้วยเนื้อขนมที่มีความหอมหวานจากผลไม้อบแห้ง (โดยจะนิยมใช้ลูกพรุนหรือลูกเกด แตกต่างกันไปในแต่ละแคว้น) เนื้อสัมผัสนุ่มคล้ายพุดดิ้งอบรสอร่อยจนไม่ยากที่จะครองใจชาวฝรั่งเศส ทั้งเป็นจานของหวานสุดโปรดของทุกคนในครอบครัว หรือแม้แต่ในงานเทศกาลต่างๆก็ได้รับความนิยมอย่างแพร่หลายและกลายเป็นเมนูขนมยอดฮิตไปทั่วประเทศ


เชฟทาเคชิ ชิบาตะ จึงหยิบยกนำขนมที่เป็นอันโปรดปรานนี้มารังสรรค์เป็นรสชาติรูปแบบใหม่ แต่ยังคงความดั้งเดิมไว้ด้วยเช่นกัน เชฟเลือกใช้ลูกพรุนที่นำมาบ่มในไวน์ชั้นดี พร้อมกับใส่ช็อกโกแลตแท้ชั้นเลิศ ผ่านการอบแบบพิถีพิถันจนได้ขนมสีน้ำตาลเข้มสวย ได้รสชาติความอร่อยที่ผสานความเปรี้ยวจากลูกพรุนอย่างลงตัว เป็นรสชาติความอร่อยที่แปลกใหม่ไม่เหมือนใคร


ความพิเศษอีกอย่างหนึ่ง คือการที่ไม่มียีสต์เป็นส่วนผสม แต่ด้วยกรรมวิธีที่ผ่านการคิดค้นมาเป็นอย่างดี ทำให้ได้เนื้อสัมผัสของขนมที่เหนียว นุ่มหนึบ ผู้ที่แพ้ยีสต์สามารถทานได้อย่างสบายใจ