ไหว้พระจันทร์

Aug 8, 2022

วันไหว้พระจันทร์ เทศกาลแห่งความกลมเกลียว สามัคคีของชาวจีน 

วันไหว้พระจันทร์ถือเป็นอีกหนึ่งเทศกาลสำคัญของชาวจีนแทบทุกถิ่น นอกจากจะเป็นการฉลองการเก็บเกี่ยวผลผลิตในช่วงกลางฤดูใบไม้ร่วงแล้ว ยังเป็นการระลึกถึงเหตุการณ์ความสามัคคีของเหล่าวีรชนในอดีตสมัยที่จีนถูกมองโกลรุกราน ในตอนนั้นชาวจีนได้อาศัยการส่งสารจากขนมไหว้พระจันทร์จนสามารถผนึกกำลังกู้เอกราชกลับคืนมาได้ สิ่งสำคัญในวันนี้จึงเป็นการให้ส่งเสริมความสามัคคี ความผูกพันในครอบครัว ชาวจีนจะร่วมกันทำขนมไหว้พระจันทร์ นำไปเซ่นไหว้ ขอพรเทพเจ้าและพระจันทร์ โดยหลังจากเสร็จสิ้นการไหว้ ก็จะนำขนมมาแบ่งกันทานภายใต้แสงจันทร์ที่ประกายแสงยามค่ำคืน

นอกจากนี้ อีกหนึ่งความน่ารักที่แฝงอยู่ในเทศกาลไหว้พระจันทร์นี้คือเรื่องราวของเหล่าครอบครัวที่อยู่ไกลกัน ไม่ได้พบหน้ากันในคืนเดือนเพ็ญ ต่างคนต่างจะจ้องมองพระจันทร์ดวงเดียวกัน เปรียบเสมือนว่าพระจันทร์เป็นสื่อกลางในการเชื่อมความสัมพันธ์ และส่งความคิดถึงกันผ่านดวงจันทร์

ของขวัญไหว้พระจันทร์ จากร้านเค้ก เช ชิบาตะ 365  Happy Chinese mid Autumn from Chez Shibata365

 

ส่วนในเทศกาลไหว้พระจันทร์ปีนี้หากใครที่ไม่ได้ร่วมทานขนมด้วยกัน เราก็ไม่พลาดที่จะรังสรรค์ชุดขนมที่จะเป็นสื่อกลางในทุกๆความสัมพันธ์ เหมาะสำหรับมอบเป็นของขวัญหรือจะเป็นของฝากก็ดีทั้งนั้น อีกทั้งยังพกพาสะดวก ดูแลง่าย ภายในชุดประกอบด้วย 


  • Moist butter cake บัตเตอร์เค้กเนื้อฉ่ำ (รสส้มแมนดารินยูสุ หรือ รสกาแฟซอสคาราเมลและถั่วพีแคนเคลือบคาราเมล) เค้กบัตเตอร์เนื้อเนียน ฉ่ำ หอมเนย มี 2 รสชาติให้เลือกสรร ทั้งรสส้มแมนดารินยูสุที่จะสัมผัสได้ถึงกลิ่นความสดชื่นและความหอมของส้ม ผสานความอร่อยกับเนยฝรั่งเศสแท้ หรือจะเป็นรสกาแฟที่แค่เพียงเปิดกล่องก็จะได้กรุ่นกลิ่นกาแฟหอม และถั่วพีแคนเคลือบคาราเมลที่จะมาเพิ่มสัมผัสกรุบกรอบเพลิดเพลินใจ 

  • French butter cereal cookie คุกกี้ซีเรียลเนยฝรั่งเศส คุกกี้เนื้อกรอบที่อัดแน่นไปด้วยซีเรียลกรอบ หอมกลิ่นเนย และสัมผัสความหนึบจากลูกเกด 

  • Serious dark chocolate cookie คุกกี้กรอบอีกหนึ่งรส โดดเด่นในเรื่องความเข้มเต็มรสช็อกโกแลต อร่อย เข้มข้น ได้รสช็อกโกแลตถึงใจแน่นอน

  • Stop me pecan ถั่วพีแคนเคลือบคาราเมลที่อร่อยจนหยุดทานไม่ได้ ถั่วเต็มเมล็ดเคลือบคาราเมลโฮมเมดเคี่ยวเข้มข้น หวานมัน อร่อยเคี้ยวเพลินจนหมดกระปุก 

ขนม 4 รายการใน 4 รูปแบบความอร่อยที่ควรค่าแก่การทาน จะถูกจัดลงในชุดกระเป๋าแบบใส ตกแต่งด้วยดอกไม้ซักนิดเพิ่มความสวยงาม พร้อมให้ทุกท่านได้ส่งมอบของขวัญให้กันและกันแล้วนะคะ